Phụ nữ THÔNG MINH nên làm gì khi chồng ngoại tình?

5/5 - (3 bình chọn)

Nhiều người cảm thấy bối rối không biết làm gì khi chồng ngoại tình một phần vì bản thân còn quá sốc, một phần vì sợ làm ảnh hưởng tới nhiều người. Tuy nhiên như bạn thấy đấy dù thế nào thì hãy luôn thật bình tĩnh, Cafe hẹn hò sẽ gợi ý cho bạn những giải pháp hay. 

Làm gì khi chồng ngoại tình và bạn muốn hàn gắn hôn nhân

Tìm hiểu nguyên nhân

Bước đầu tiên bạn cần làm là ngồi nói chuyện thẳng thắn với chồng để tìm ra nguyên nhân tại sao anh ta phản bội. Đây cũng là bước quan trọng giúp bạn hiểu đối phương cũng như biết chồng mình còn yêu hay đã đoạn tình đoạn nghĩa.

Trong cuộc trò chuyện bạn nên giữ bình tĩnh để chồng có thể thoải mái nói ra những điều anh ta suy nghĩ và mong muốn. Sự nóng giận của bạn chỉ khiến không khí căng thẳng và không giải quyết được vấn đề.

Đồng thời nếu anh ta muốn thay đổi, hàn gắn thì cũng hãy hỏi rõ nguyên nhân, và yêu cầu anh ta đưa ra phương án giải quyết với tiểu tam.

Xử lý tiểu tam hoặc ly hôn

Nếu chồng bạn muốn hàn gắn và cầu xin tha thứ thì hãy cùng anh ta giải quyết tiểu tam. Trước tiên là chồng của bạn phải là người đứng ra dàn xếp sao cho ổn thỏa, bạn đừng nên xuất đầu lộ diện bởi làm thế cô nhân tình sẽ không chỉ không bỏ cuộc mà còn ghê gớm hơn. Nếu chồng bạn là người dứt khoát thì chắc chắn không sớm thì muộn người thứ ba cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn.

làm gì khi chồng ngoại tình

Làm gì khi chồng ngoại tình và bạn muốn hàn gắn?

Hàn gắn

Sau khi đã giải quyết xong tiểu tam bạn cần là người chủ động hàn gắn mối quan hệ tình cảm. Có thể là dành thời gian hẹn hò cùng chồng, tổ chức những buổi đi chơi, dã ngoại cùng cả gia đình để sớm quên đi chuyện cũ, có thể kỷ niệm mới với nhau.

Hơn nữa cả hai cũng nên hạn chế nhắc lại người thứ ba, càng không dùng lỗi lầm này của chồng để trì triết trong những cuộc cãi vã. Bạn càng ít nhắc tới nó bao nhiêu thì càng sớm hàn gắn bấy nhiêu. 

Xem thêm: Top 5 cách giữ chồng không ngoại tình hiệu quả nhất 

XEM THÊM:  3 việc nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình với người yêu cũ

                   3 cách bắt quả tang chồng ngoại tình đơn giản nhất 

Làm gì khi chồng ngoại tình và muốn ly hôn

Trao đổi với chồng về việc ly hôn

Nếu nguyên nhân ngoại tình của chồng khiến bạn không thể tha thứ thì hãy khoan nói về những chuyện khác, bạn cần trao đổi để có thỏa thuận về việc ly hôn. Khi mọi việc đã đến nước này thì bạn cũng không cần để tâm nhiều tới tiểu tam mà tập trung xử lý các vấn đề xoay quanh gia đình sao cho ổn thỏa.

Nếu chồng bạn không muốn ly hôn hoặc gây cản trở thì cần thu thập các bằng chứng ngoại tình để đảm bảo bạn dành được lợi thế trước tòa.

Thông báo cho hai bên gia đình

Khi đã xác định sẽ ly hôn thì bạn có thể thông báo cho hai bên gia đình biết chuyện, chuẩn bị trước tinh thần vì có thể bị phản đối. Đôi khi bố mẹ không hiểu rõ chuyện sẽ khuyên bạn tha thứ cho chồng, làm hoà và bắt đầu cuộc sống lại từ đầu. 

Tuy nhiên trong hoàn cảnh này bạn cần dứt khoát, có chính kiến nếu không sẽ rất mất thời gian và ảnh hưởng tới tình cảm trong gia đình.

làm gì khi chồng ngoại tình

Làm gì khi chồng ngoại tình và cả gia đình chưa biết

Giải thích cho con cái

Nếu bạn và chồng đã có con chung thì nên dành thời gian tâm sự và giải thích cho con hiểu. Đặc biệt không nên nói xấu chồng trước mặt con, không nên cho con biết bố chúng là kẻ phản bội, như vậy sẽ ảnh hưởng tới tư tưởng, tâm lý của trẻ sau này.

Còn nếu con bạn đã qua tuổi dậy thì, đã có nhận thức về hôn nhân, ngoại tình thì nên nói với con mọi chuyện thật chính xác. Việc che giấu, nói giảm nói tránh chỉ khiến chúng thêm tò mò và cảm thấy mất niềm tin vào bố mẹ.

Bắt đầu cuộc sống mới

Sau khi ly hôn chồng bạn cần chuẩn bị cho mình một cuộc sống mới, có thể là nơi ở mới, việc làm mới để thay đổi không khí, quên đi những buồn phiền trong quá khứ. Bên cạnh đó bạn cũng cần tạo cho mình những thói quen sống độc lập hơn, dành thời gian nhiều hơn cho bản thân để tái tạo năng lượng.

Là phụ nữ ai cũng cần có bờ vai rộng lớn để tựa vào, nếu bạn thấy cần một người như thế thì hãy cứ mạnh dạn cho mình cơ hội. Tìm hiểu đối tượng mới, mở lòng hơn cho họ bước vào cuộc sống của bạn một cách tự nhiên. Hơn nữa bạn cũng không nên quá mất niềm tin vào đàn ông bởi ngoài kia vẫn còn những người tốt.

làm gì khi chồng ngoại tình

Nên làm gì khi chồng ngoại tình và bạn muốn ly hôn

Cafe hẹn hò hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi làm gì khi chồng ngoại tình và có phương án giải quyết phù hợp nhất. Việc tha thứ cho chồng phản bội là điều rất khó khăn, nhưng nếu anh ta thật sự muốn quay đầu thì hãy cho họ cơ hội. Bởi biết đâu con bạn luôn cần một người cha, cần có gia đình êm ấm để phát triển toàn diện.

Bài viết tham khảo

XEM THÊM:  Phụ nữ ngoại tình thích gì ở đàn ông? Tưởng xa mà gần các anh chồng nên chú ý

Chồng ngoại tình có con riêng xử lý như thế nào ? 

Phải làm gì khi chồng ngoại tình với em vợ ?

Lắng nghe chuyện tâm sự chồng ngoại tình của người trong cuộc 

8 dấu hiệu đàn ông ngoại tình cho chị em nhận biết

Top 5 mẫu đàn ông ngoại tình cho chị em tránh xa 

 

Bài viết liên quan